HSE ở Vị Trí Nào Trong Tổ Chức Của Bạn

HSE Ở VỊ TRÍ NÀO TRONG TỔ CHỨC CỦA BẠN?

– Trong môi trường kinh doanh ngày nay, các công ty đang chịu áp lực ngày càng tăng để tuân thủ các quy định về Sức khỏe, An toàn và Môi trường (HSE) . Càng ngày, các công ty càng tìm kiếm một cách tiếp cận tích hợp cho các vấn đề này để giữ cho chi phí của họ thấp, tránh rủi ro tiềm ẩn và thậm chí để bảo vệ hình ảnh công ty của mình.

– Bằng cách chọn loại hình HSE phù hợp, sau đó xây dựng chiến lược HSE để đạt được mục tiêu đề ra. Nếu không thực hiện tốt điều này thì nguy cơ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn đi theo hướng mà nó không muốn hoặc dẫn đến việc lãng phí thời gian cũng như công sức là điều hoàn toàn có thể xảy ra.Vì vậy mỗi công ty cần có những chiến lược cũng như chính sách riêng phù hợp cho mình trong việc phát triển bền vững lâu dài. Hiểu được lợi ích cũng như tầm quan trọng trong xu thế phát triển chung của thế giới, trong công tác HSE, tại Ptcons:

1. Chúng tôi luôn đánh giá nhân viên của chúng tôi

Tại tất cả các công trường đang hoạt động của ptcons, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, nhà thầu phụ và tất cả các nhân viên liên quan là cực kỳ quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi là không có sự cố. Chúng tôi đã biến Sức khỏe & An toàn thành giá trị cốt lõi của công ty chúng tôi và thực hiện chính sách HSE sâu rộng và toàn diện. Quản lý cấp cao luôn cam kết cung cấp một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, bằng cách giữ tất cả các nhân viên quản lý chịu trách nhiệm cho tất cả các khía cạnh của sức khỏe và an toàn. An toàn là trách nhiệm của mọi người và chúng tôi luôn khuyến khích tất cả tham gia.

2. Môi trường làm việc

– Chính vì mục tiêu vươn mình ra toàn thế giới, chúng tôi luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng để thực hiện theo đúng các chính sách yêu cầu từ pháp luật. Luôn đầu tư vào các thiết bị hiện đại và phù hợp, góp phần làm nên một nơi an toàn và lành mạnh để làm việc.

– Chúng tôi cố gắng liên tục điều chỉnh chính sách, cập nhật kiến thức cũng như công nghệ và khoa học. Bằng cách tập trung và đào tạo nhân viên của chúng tôi, chúng tôi thuyết phục họ về tầm quan trọng và lợi ích trực tiếp của các quy tắc an toàn. Cách tiếp cận này làm cho nó có thể làm việc cùng nhau và giảm thiểu và ngăn ngừa rủi ro, từ đó sẽ dẫn đến sự thành công của công ty chúng tôi

– Dù bạn là tổ chức vừa và nhỏ hoặc hay một tổ chức với hàng ngàn nhân viên, thì chắc chắn rằng bạn cũng cần phải có một hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHSMS) để đảm bảo rằng bạn và người của bạn làm việc được an toàn. Tất cả các hệ thống của công ty phải được viết ra, truyền đạt và thực hành và đảm bảo được một số yếu tố dưới đây:

3. Đánh giá rủi ro

– Đánh giá rủi ro giúp bạn bảo vệ nhân viên khỏi tác hại tiềm ẩn và doanh nghiệp của bạn tránh khỏi được các vụ kiện phạt tiền tiềm năng. Sau khi xác định các mối nguy tiềm ẩn cho nhân viên của bạn, bạn có thể xác định các khu vực không tuân thủ an toàn và đưa ra các giải pháp phù hợp

4. Chiến lược họp và truyền thông thường xuyên

– Tạo một lịch họp phù hợp cho nhân viên y tế, an toàn và môi trường là chìa khóa để xem xét các chiến lược HSE hiện tại và thực hiện thành công các sáng kiến mới. Ngoài ra, đặt một kế hoạch truyền thông rõ ràng để thúc đẩy sự hợp tác và giảm sự nhầm lẫn trong trường hợp khẩn cấp. Lên lịch các cuộc họp nhân viên HSE hàng tuần hoặc hai tuần một lần, và đảm bảo chỉ định một người lãnh đạo cuộc họp và chuẩn bị một chương trình nghị sự để đảm bảo các cuộc họp hiệu quả và hiệu quả. Tạo một bảng liên lạc cho tất cả nhân viên HSE, một nhóm trong email hoặc công cụ liên lạc nội bộ của bạn, cũng như lịch làm việc dễ dàng truy cập, khuyến khích liên lạc minh bạch giữa các nhóm.

5. Tổ chức chương trình đào tạo và hệ thống tài liệu

– Các chương trình huấn luyện an toàn cho nhân viên có thể bao gồm các cuộc tập trận hỏa hoạn /lốc xoáy /động đất, mô phỏng tai nạn và thậm chí là sơ cứu cho đào tạo y khoa nâng Các loại hình đào tạo khác bao gồm sử dụng đúng PPE, an toàn xe nâng và quản lý chất thải nguy hại. Mặc dù OSHA không yêu cầu tài liệu về tất cả các loại hình đào tạo, nhưng đây là cách tốt nhất để giữ tài liệu. Những ghi chú này có thể hữu ích khi lập kế hoạch đào tạo trong tương lai.

6. Vai trò Lãnh đạo HSE

– Hành vi không an toàn làm tăng nguy cơ tai nạn tại nơi làm việc và cần được quản lý đúng cách. Vì thế vai trò của lãnh đạo HSE phải rất sát thực và mang nhiều hiệu ứng khác nhau cụ thể để đạt được tỷ lệ sự cố thấp nhất. Điều này được thực hiện và kiểm chứng thông qua nhiều chỉ số (không chỉ do doanh nghiệp nói) và sự đối mặt với nhiều rủi ro phiền phức khác. Chẳng hạn, nghề An Toàn đa số trong ngành xây dựng ít ai thích người Quản Lý vì họ là những chuyên gia soi mói, bắt lỗi hành vi, xử phạt.. . và ngày nào cũng huấn luyện An Toàn.. Điều này cũng dẫn đến sự khó chịu từ những cá nhân xung quanh trong tổ chức rất nhiều.

– Vì thế, Phòng ngừa được tối đa hóa nhưng phản ứng lại như thế nào đối với các sự cố không thể tránh khỏi. HSE đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các doanh nghiệp khác và thậm chí các cơ quan quản lý và tổ chức điểm chuẩn phải tuân theo. Tình trạng lãnh đạo của tổ chức sẽ được phản ánh một phần danh tiếng và giá trị thương hiệu của tổ chức rất nhiều.

(Tin, ảnh: Phòng Truyền thông Ptcons)